GIá cà phê hôm nay 17/2 : giá cà phê kỳ hạn biến động mạnh

Giá cà phê kỳ hạn biến động mạnh trong bối cảnh nguồn cung cà phê Colombia đang dần cạn kiệt vì những đơn hàng nhập khẩu đến muộn và tồn kho cà phê tại Mỹ giảm. “Đó là vì tháng 12/2017 xuất khẩu cà phê nâng cao mạnh; sản lượng trong khoảng vụ thu hoạch tháng 1 vừa mới đây cũng giảm vì mưa quá đa dạng và ít nắng,” ngân hàng Commerzbank cho biết.

>>> xem gia ca phe tai dak lak hom nay

tồn kho cà phê Colombia mang chứng nhận tại Mỹ


Theo số liệu của Commerzbank, tồn kho cà phê Colombia mang chứng nhận tại Mỹ (của sàn giao dịch ICE) đã giảm 1/3 trong vòng 1 tháng. Trên thị trường nông sản hôm nay (17/2), giá cà phê giảm tương đối mạnh vì giới đầu cơ bán toá và các yếu tố kỹ thuật trở nên thụ động sau khi giá rớt khỏi ngưỡng hỗ trợ; giá cao su và các con phố cũng đồng loạt giảm.

Giá cà phê robusta rớt khỏi ngương một.800 đô la, arabica xuống đáy 2 tháng. Trên thị trường cà phê toàn cầu, giá robusta giao tháng 5 tại London chốt phiên 16/2 ở một.754 USD/tấn, giảm 1,6% so mang chốt phiên ngày trước chậm tiến độ. tương tự, giá robusta đã rớt khỏi ngưỡng tương trợ, làm cho bức tranh kỹ thuật trở thành tiêu cực hơn.





Giá cà phê robusta giảm mạnh, rơi khỏi ngưỡng 1.800 USD. Trong khi đó, giá arabica giao tháng 5 tại New York lao dốc tới 3% về 1,2045 USD/pound, trong phiên giao dịch có lúc giá đã rơi về thấp nhất hai tháng qua. Giá arabica chịu áp lực giảm rất lớn vì giới đầu tư bán tháo trước ngày thông báo giao hàng đầu iên đối với hợp đồng giao tháng 3 (ngày 20/2), giới giao dịch cho biết.

Các dấu hiệu bán tháo trên biểu đồ được kích hoạt sau khi giá arabica không thể giữ được ngưỡng hỗ trợ 1,235 USD/pound.

Comments

Popular posts from this blog

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018

Giá đồng tại Thượng Hải ngày 2/8/2018 giảm hơn 1%

Phiên xét xử kéo dài trong ng��y 28/5 của vụ án Ngân hàng Đại Tín - Trustbank