Tân Hiệp Phát lên tiếng về số tiền gần 6.000 tỉ đồng gửi VNCB

Số tiền sắp 6.000 tỉ đồng của nhóm Trần Ngọc Bích (con gái ông è cổ Quí Thanh, người sáng lập Tân Hiệp Phát) đang là tâm điểm chú ý của dư luận.

Fanpage Trần Ngọc Bích: https://www.facebook.com/tranngocbichceo/posts/925892517597080

Số tiền sắp 6.000 tỉ đồng của đội ngũ è Ngọc Bích (con gái ông è Quí Thanh, người sáng lập Tân Hiệp Phát) đang là tâm điểm chú ý của dư luận trong vụ án xảy ra tại nhà băng TMCP xây dựng (VNCB). Cuộc phỏng vấn ông trằn Quí Thanh sẽ khiến rõ duyên cớ số tiền này.
tan hiep phat len tieng ve so tien gan 6.000 ti dong gui vncb hinh 1
doanh gia nai lưng Quí Thanh và con gái nai lưng Uyên Phương – người được kỳ vọng sẽ kế tục sự nghiệp buôn bán của ông. (Ảnh: DĐDN)
trước hết, ông Thanh chia sẻ: "Đây là số tiền mà tôi và gia đình đã tích lũy những khoản lợi trong khoảng buôn bán trong đa dạng năm qua để tái đầu tư, mở mang cung cấp. Số tiền này dự định sẽ được sử dụng đầu cơ vào 3 nhà máy tại Hà Nam, Chu Lai và Hậu Giang có chỉ tiêu đưa Tân Hiệp Phát (THP) trở nên tập đoàn hàng đầu châu Á trong ngành nghề thức uống và thực phẩm.
** Vậy sao bà è Ngọc Bích lại gửi số tiền này vào VNCB thưa ông?
Ông è cổ Quí Thanh: Khoảng năm 2012 - 2013, trong giai đoạn chờ đưa vào đầu tư nhà máy nhưng vẫn muốn đảm bảo sinh lời hiệu quả, tôi đã đồng ý cho con gái tôi cộng các cùng sự dưới sự giám sát của tôi gửi vào VNCB kỳ hạn dài, sau chậm tiến độ thế chấp sổ tiết kiệm vay ngắn hạn tạo tính thanh khoản.
Việc gửi tiền sau chậm triển khai với nhu cầu vay lại bằng sổ tiết kiệm của chúng tôi hoàn toàn là các thương lượng độc lập, nhằm đảm bảo lúc cần thì với tiền mặt tiêu dùng ngay mà chẳng phải rút trước hạn và giảm thiểu được tình huống ngân hàng không cho vay do bị giảm thiểu phát triển nguồn vốn vay.
**Ông sẵn sàng cho con gái quản lý số tiền lên đến gần 6.000 tỉ đồng?
Ông nai lưng Quí Thanh: Là một lái buôn, tôi luôn nồng nhiệt ủng hộ việc các con tôi dấn thân vào kinh doanh để trưởng thành. Việc giao số tiền to cho con gái tôi quản lý và sinh lời là điều cần yếu, là bước đệm quan trọng cho các hoạch định buôn bán sau này của gia đình.
Việc con tôi lựa chọn VNCB hay bất cứ ngân hàng nào khác đều do chúng tự quyết định, tôi không muốn xen vào vì muốn đoàn luyện cho những con đức tính phận sự, bản lĩnh và dám chống chọi mang thử thách. Không những thế, đến thời điểm này, đây là 1 bài học đắt giá cho con gái tôi trên thương trường có những hệ lụy đúng ra ko mang.
** Hệ lụy mà ông kể ở đây cụ thể là gì?
Ông trằn Quí Thanh: Theo kế hoạch, tới năm 2017, THP sẽ hoàn tất thời kỳ 1 việc đầu tư vun đắp 3 nhà máy tại Hà Nam, Chu Lai và Hậu Giang với số vốn sắp 6.000 tỉ đồng và tới năm 2020 là 12.000 tỉ đồng. Chúng tôi hy vọng sau lúc đầu cơ 3 nhà máy, doanh thu của tổ chức sẽ lên hai - 3 tỉ USD/năm trong vòng 10 năm đến, đóng góp cho ngân sách trong khoảng 5.000 - 6.000 tỉ đồng/năm.
bên cạnh đó, số tiền này đang bị mắc kẹt trong vụ án tại VNCB, khi mà Dự án ngày nay chỉ mới triển khai cầm chừng, chưa hoạt động hết công suất. Điều này chẳng những ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của tổ chức, mà còn ảnh hưởng đến các bên sản xuất, đến sự vững mạnh thị trường, sự tăng trưởng kinh tế địa phương (dự kiến mỗi nhà máy sử dụng 2.000 lao động).
** Hiện vụ án VNCB đang đi vào hồi kết, ông mang nghĩ mình sẽ thu hồi lại được số vốn này?
Ông trằn Quí Thanh: Con gái tôi thực hành những thương lượng qua đại diện của VNCB, bị chính ban lãnh đạo của VNCB tự ý rút tiền ngẫu nhiên mang sự đồng ý của con tôi thì họ sẽ phải chịu bổn phận trước luật pháp.
Tôi luôn tin vào sự nghiêm minh của pháp luật, của hội đồng xét xử sẽ đưa ra các phán quyết công minh để trả lại cho con gái tôi cũng như người bị hại khác các đồng tiền được làm ra trên mồ hôi và công sức của mình, để chúng tôi tiếp tục cống hiến cho xã hội.
không cổ phần hóa để giữ nhãn hiệu Việt
** Ông có nghĩ tới việc huy động vốn phê chuẩn cổ phần hóa doanh nghiệp?
Ông nai lưng Quí Thanh:Với kết quả hoạt động kinh doanh của THP tương đối hiệu quả trong nhiều năm vừa mới đây, tôi tin rằng nếu như sở hữu thực hiện cổ phần hóa thì cứng cáp sẽ thành công. Năm 2012, một tập đoàn nước đái khát nức danh nước ngoài đã nói với chúng tôi về việc hợp tác.

Tập đoàn này sẽ ủy quyền THP đảm nhận khu vực Việt Nam - Lào - Campuchia, trái lại họ sẽ được góp vốn và quản lý các sản phẩm thương hiệu THP nhưng tôi đã quyết định từ chối. Chúng tôi muốn lớn mạnh THP thành nhãn hàng Việt tầm vóc châu Á sở hữu doanh thu 3 tỉ USD trong vòng 10 năm tới chứ ko chỉ ở khu vực Đông Dương hay khiến gia công cho đối tác nước ngoài.
thị trường nước giải khát luôn cạnh tranh rất gay gắt. Đã sở hữu ko ít trường hợp kiêm tính để tiêu diệt đối thủ, cạnh tranh ko lành mạnh đề cập cả chuyện chơi xấu nhau, để khiến công ty mất tinh thần, chán nản, và bán doanh nghiệp đi. Nếu như chúng tôi thực hiện cổ phần hóa thì vững chắc đối thủ sẽ với mặt trong hội đồng quản trị đơn vị. Điều này sẽ là cản trở chiến lược tăng trưởng THP thành nhãn hàng Việt như tôi vừa kể trên.
** Ông sợ cạnh tranh mang các gã khổng lồ trong ngành nghề giải khát?
Ông è Quí Thanh: Năm 2009, tôi đã quyết tâm đầu cơ hàng chục triệu đô la Mỹ để đưa về hệ thống dây chuyền kỹ thuật Aseptic. Đây được đánh giá là công nghệ của thế kỷ 21, bởi không những đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn giữ nguyên được hàm lượng tinh chất của nguyên liệu tự nhiên.
tới thời điểm bây giờ, THP tự tín là một trong vài công ty thảng hoặc hoi tại VN với đủ khả năng đầu cơ hệ thống dây chuyền công nghệ Aseptic này và đưa các sản phẩm ra thị trường toàn cầu - nơi đòi hỏi về chất lượng sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm nhặt nhất./.
Nguồn: vov.vn

Comments

Popular posts from this blog

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018

Giá đồng tại Thượng Hải ngày 2/8/2018 giảm hơn 1%

Phiên xét xử kéo dài trong ng��y 28/5 của vụ án Ngân hàng Đại Tín - Trustbank