Dự báo giá gas, giá dầu tăng cao trong thời gian tới

Theo nhiều chuyên gia dự báo thì Giá xăng dầu hôm nay sau khi chấm dứt 2 phiên đàm phán đầu tuần giảm mạnh đang có dấu hiệu phục hồi nhanh trở lại. Dự báo trong thời gian tới sẽ tăng mạnh thêm sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
>>> đọc thêm những thông tin về giá gas

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 67,05 USD/thùng - tăng 1 USD

Giá xăng dầu hôm nay 30/5/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:
Giá dầu Brent (giao tháng 6): 76,00 USD/thùng - tăng 66 cent. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 48.150 JPY/thùng - tăng 160 JPY
Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 216,13 USD/gallon - tăng 3 USD. Giá xăng dầu hôm nay 30/5 sau hai phiên giao dịch đầu tuần giảm giá mạnh đã tạm ngừng đà đi xuống để tăng nhẹ trở lại.
Giá dầu đang phục hồi tốt.
Các công ty năng lượng Mỹ đưa thêm 15 giàn khoan vào hoạt động trong tuần trước, nâng tổng số giàn khoan lên 859 chiếc – mức cao nhất kể từ 2015. Đây là chỉ dấu cho thấy sản lượng dầu thô Mỹ sẽ tiếp tục tăng.
Trong một diễn biến khác, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất dầu khác do Nga dẫn dắt đã bắt đầu giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày trong năm 2017 để giảm bớt tình trạng dư cung dầu và hỗ trợ giá dầu khi giá đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một thập niên (chưa đầy 30 USD/thùng) vào năm 2016.
Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út cũng cho biết OPEC và Nga có thể cung cấp thêm dầu cho các thị trường thế giới "trong tương lai gần" để bù đắp cho sản lượng dầu sụt giảm tại Venezuela và ảnh hưởng từ lệnh cấm vận của Mỹ đối với Iran.
"Ý định mới của OPEC đã đủ để hạn chế dầu tăng giá", Hussein Sayed, giám đốc chiến lược thị trường của FXTM, nói.
Một thông tin mới có lợi cho sản lượng dầu thô: theo báo cáo mới được Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) công bố, Algeria sở hữu trữ lượng khí đá phiến có thể khai thác về mặt kỹ thuật (RTR) lớn thứ ba thế giới.

Comments

Popular posts from this blog

Giá đồng tại Thượng Hải ngày 2/8/2018 giảm hơn 1%

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018

Phiên xét xử kéo dài trong ng��y 28/5 của vụ án Ngân hàng Đại Tín - Trustbank