Giá vàng sjc 7/6: rậm rịch tăng, vàng vượt khỏi mốc nguy hiểm

Gia vang hom nay 7/6 đã rậm rịch tăng trở lại và cán mốc 1.300 USD/ounce – mốc được cho là hơi an toàn có kim khí đá quý này. Theo dự đoán, giá vàng sẽ còn tiếp diễn tăng trong các ngày đến.

Giá vàng bữa nay 7/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức một.300 USD/ounce - tăng khoảng 3 đô la so sở hữu phiên giao dịch bữa qua.

Giá vàng bữa nay 7/6: giá vàng tiếp diễn thay đổi liên tục:

trong khi Đó, giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức một.302 USD/ounce, theo VietnamNet đưa tin.

như vậy, sau nhiều ngày chìm sâu dưới đáy, giá vàng toàn cầu đã quay lại về ngưỡng an toàn và hứa sẽ tiếp tục nâng cao trong những ngày tới do sự suy yếu của đồng đô la.

Sau 1 thời kì dài tăng kỷ lục, đồng đô la đã mang dấu hiệu suy giảm theo lợi suất trái khoán kho bạc Mỹ. Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng đô la Mỹ so mang một rổ gồm 6 đồng tiền cốt lõi khác giảm còn 93,8 điểm sáng nay, từ mức trên 94 điểm vào sáng qua. Tuần trước, mang lúc chỉ số này vượt 95 điểm, cao nhất 7 tháng.

các chỉ báo nền kinh tế lớn nhất toàn cầu đang củng cố thêm những duy đoán về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong cuộc họp tháng Sáu này.

hỗ trợ cho đồng đô la là số liệu việc làm tốt ngoài trông mong của Mỹ trong tháng 5/2018 không chỉ xúc tiến thị phần ngoại tệ mà còn khiến cho giới đầu cơ hướng sang thị trường chứng khoán, gây bất lợi cho thị trường vàng.

tương trợ cho thị trường kim khí quý là các thông tin can hệ đến găng thương mại khi Mỹ áp thuế đối sở hữu nhôm và thép du nhập từ Canada, Liên minh châu Âu và Mexico từ ngày 1/6 làm giới đầu tư tiếp diễn lo ngại về kịch bản nổ ra trận chiến thương mại thế giới.

tuy thế, giá vàng hiện vẫn đang chịu sức ép từ đô la Mỹ, giới chuyên gia dự đoán về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong cuộc họp tháng 6 này.

gần như nhà đầu cơ đang chờ đợi cuộc họp báo của chủ toạ Fed Jerome Powell dự định diễn ra ngay sau tuyên bố của Ủy ban thị phần Mở Liên bang (FOMC), Dẫn lời bà Gambarini, trang Kinh tế và tiêu dùng thông tin: "Nhà đầu cơ không sẵn sàng đặt cược vào vị thế to hơn cho đến cuộc họp của Fed. Họ đang chờ đợi điều mà ông Powell đề cập trong buổi họp báo và quan điểm của Fed về lạm phát. Quan niệm của Fed về địa chính trị cũng quan yếu. Ví như Fed trì hoãn tăng lãi suất hoặc xác định địa chính trị là rào cản, điều chậm triển khai sẽ mang lợi cho giá vàng", bà Nhận định.

Bà Gambarini dự đoán sẽ có ba đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay. Bà cũng cho rằng, dù những đợt nâng cao lãi suất là điều bất lợi cho vàng, việc chậm tiến độ còn tùy thuộc vào bức xúc của đồng USD.

"Đó thật sự là câu chuyện về đồng đô la – đồng USD mạnh sẽ gây áp lực lên giá vàng. Nếu như giá đồng bạc xanh duy trì ở mức bây giờ hoặc đi xuống, giá vàng sẽ không chịu quá rộng rãi sức ép trong khoảng những đợt tăng lãi suất gần tới", bà Gambarini Nhận định.

bên cạnh đó, cũng không ít nhà Phân tích lại cho rằng, giá kim loại quý này sẽ mạnh lên đáng kể trong nửa cuối năm nay.

"Giá vàng sẽ vượt lên một.300 USD/ounce trong khoảng nay đến quý IV. Fed đã ra tín hiệu rằng họ sẵn sàng để lạm phát tăng vọt và điều ngừng thi côngĐây sẽ bắt đầu phát huy tác dụng sau cuộc họp đến của Fed và người ta sẽ khởi đầu chờ đợi bí quyết tiếp cận thận trọng của nhà băng trung ương này. Điều này sẽ làm cho lãi suất thực tốt hơn một chút hoặc chí ít ko tăng, khiến cho đồng đô la yếu đi",chiến lược gia hàng hóa Ryan McKay của TD Securities cho biết.

Giá vàng trong nước, chốt phiên đàm phán hôm qua (6/6),Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn tại đơn vị vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo: moitruongvadothi

Comments

Popular posts from this blog

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018

Giá đồng tại Thượng Hải ngày 2/8/2018 giảm hơn 1%

Phiên xét xử kéo dài trong ng��y 28/5 của vụ án Ngân hàng Đại Tín - Trustbank