Giá vàng tây hôm nay 30/7: Bất động dưới đáy, khó hồi phục

Giá vàng 9999 trong nước 30/7 tiếp tục nằm sâu dưới đáy và hướng tới tuần thứ 4 khuyến mãi liên tục.

Giá vàng hôm nay 30/7 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức ở mức một.223,2 USD/ounce sắp như chơi đổi thay so với phiên giao dịch bữa qua.

Giá vàng toàn cầu bữa nay tiếp diễn nằm yên ổn dưới đáy và chưa với tín hiệu hồi phục trở lại.

dự báo về giá vàng tuần đến, theo thăm dò của Kitco News, trong số những chuyên gia được hỏi thì với 41% dự báo giá sẽ nâng cao, 35% dự báo giá giảm và 25% quan niệm trung lập. Khi mà Đó, dò la trực tuyến Main Street thì cũng sở hữu 41% dự đoán giá sẽ tăng, 42% dự báo giảm và 17% ý kiến trung lập.

Trong số những quan niệm dự đoán giá vàng sẽ nâng cao tuần tới, Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison on the Markets, tin tưởng giá vàng sẽ đạt một.240 USD/oz trong tuần sau. Ken cho rằng, hạ tầng đưa ra dự đoán là mặc đồng đô la (USD) đã với được sức mạnh trên thị trường và cả hy vọng Mỹ sẽ nâng cao thêm lãi suất, nhưng thực tại giá vàng mới đây vẫn trụ được mức trên 1.200, tức là nó vẫn giữa được trị giá của mình.

Jim Wyckoff, chuyên gia Phân tích khoa học cao cấp của Kitco, cho hay, dù giá vàng tuần mới đây đang trình bày như đi ngang nhưng trên biểu đồ kỹ thuật lộ thiên hướng giảm.

Richard Baker, biên tập viên của tờ báo Eureka Miner Report, thì nhận thấy giá vàng sở hữu thể giảm, dù cho nhu cầu tìm vàng khi chuẩn bị vào mùa thu sẽ gia nâng cao nhưng thiên hướng nâng cao giá vàng có thể bị cản trở bởi đồng quần chúng tệ của Trung Quốc. Nếu quần chúng. # Tệ giữ được ở giá bán khoảng trên 6,8 CNY/USD thì giá vàng với thể ở trong vùng trong khoảng 1.197 - 1.228 USD/oz.

Trong tuần vừa qua, giá vàng đã chốt phiên tuần ở giá một.233 USD/ounce, giảm 0,6% so có tuần trước ngừng thi côngĐây. Đây là tuần thứ ba liên tục giá vàng đã ưu đãi. Hiện các nhà đầu cơ giữ tâm lý thận trọng trước khi Mỹ công bố số liệu GDP quý 2/2018.

Xem thêm: Giá vàng nhẫn 9999 tại tpHCM

GDP quý hai của Mỹ lớn mạnh 4,1% so mang cộng kỳ năm trước, mức cao nhất trong gần 4 năm qua. Mức phát triển cao này được cho là kế hoạch canh tân thuế của chính quyền Trump đã góp phần kích thích dùng trong nước. Sau lúc GDP quý 2 được công bố, USD đã nâng cao giá, nhưng sau chậm tiến độ giảm trở lại do các nhà đầu cơ lo ngại những biện pháp thuế quan của chính quyền Trump sẽ làm tăng giá những mặt hàng nhập khẩu, khiến dùng sụt giảm. Điều này sẽ tác động tiêu cực tới GDP quý 3 của Mỹ. Dù rằng USD index giảm 0,11%, nhưng giá vàng cũng chỉ phục hồi nhẹ.

Trong phiên điều nai lưng mới đây trước Ủy ban vốn đầu tư Thượng viện, chủ toạ FED Powell đã nhấn mạnh về những chuyển biến hăng hái của kinh tế Mỹ và cho biết sẽ tiếp tục thực hành chính sách thắt chặt tiền tệ.

mặc dầu GDP quý 2/2018 của Mỹ tăng trưởng tích cực, nhưng kiên cố FED sẽ chưa nâng cao lãi suất trong kỳ họp ngày 1/8 gần tới, mà sở hữu thể sẽ chỉ khẳng định sẽ tiếp diễn nâng cao lãi suất cơ bản của Mỹ trong các tháng còn lại của năm 2018. Hơn nữa, nâng cao lãi suất quá nhanh sẽ khiến USD tăng quá mạnh, tác động thụ động đến các giải pháp quan thuế bảo hộ mậu dịch mà chính quyền Trump đang áp dụng. Vì thế, FED có thể sẽ thận trọng hơn.

Tại thị trường vàng Việt Nam, do tác động tiêu cực của giá vàng quốc tế, nên giá vàng trong nước cũng với xu hướng đi xuống.

Giá vàng trong nước, chốt phiên thương lượng hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị phần Hà Nội ở mức 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra).

tổ chức Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị phần Hà Nội ở mức 36,70 - 36,90 triệu đồng/lượng ở hai chiều bán ra và sắm vào.

P.V (tổng hợp)

Comments

Popular posts from this blog

Nhận định thị trường giá cao su hôm nay 29/5/2018

Giá đồng tại Thượng Hải ngày 2/8/2018 giảm hơn 1%

Phiên xét xử kéo dài trong ng��y 28/5 của vụ án Ngân hàng Đại Tín - Trustbank